วันศุกร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2555

กีฬาแบดมินตัน :วิธีการและข้อแนะนำในการเล่นแบดมินตันในแต่ละประเภท


วิธีการและข้อแนะนำในการเล่นแบดมินตันในแต่ละประเภท




1.ประเภทเดี่ยว

 ควรตอบโต้ลูกไปอย่างรวดเร็วและพยายามตีลูกข้างหน้า ยกเว้น เป็นลูกตบให้ตบทันทีในทุกจังหวะที่สามารถตบได้ และ ควรพยายามเปลี่ยนท่าตีหลายๆแบบเพื่อให้อีกฝ่ายเดาทางเราไม่ถูก พยายามจับจุดอ่อนของอีกฝ่ายให้ได้เพื่อจะได้ตีไปยังจุดอ่อนนั้นบ่อยๆ และนอกจากนี้ ในขณะที่เราเป็นฝ่ายรับเราก็ต้องวางแผนว่าจะตั้งรับด้วยอย่างไรถึงจะหลอกอีกฝ่ายได้







2.ประเภทคู่

ถ้าอีกฝ่ายจะตบลูก เราควรเตรียมพร้อมที่จะรับลูกตบโดยการยืนอยู่คนละด้านทันที  ถ้าเราจะตบลูกเราควรให้อีกคนหนึ่งไปเล่นหน้าเนต เพื่อเตรียมรับลูกหยอดของอีกฝ่ายที่โต้กลับมา และ พยายามส่งลูกให้ต่ำหรือสั้นสลับกับการเล่นลูกโด่ง นอกจากนี้ ต้องพยายามกดดันให้อีกฝ่ายตีโด่ง เพื่อเราจะได้มีโอกาสตบทันที



แหล่งข้อมูล : จรินทร์ ธานีรัตน์. หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มพลานามัย แบดมินตัน. พิมครั้งที่ 11. กรุงเทพฯ : โรงพิมพ์ อักษรดจริญทัศน์,2541

สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์
ผลงานนี้ ใช้สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา 3.0 ต้นฉบับ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น